Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Gioi_thieu_ve_truong.flv 20160603_153946.jpg 20160603_153907.jpg 20160517_080626.jpg 20160517_080640.jpg 20160517_080903.jpg 20160517_082652.jpg 20160331_110426.jpg 20160331_090156.jpg 20160331_090147.jpg 20160331_110056.jpg 20160331_083200.jpg WP_20160302_013.jpg WP_20160302_014.jpg 20160326_071435.jpg 20160326_071424.jpg 20160326_065747.jpg WP_20160114_003.jpg WP_20160114_001.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Giáo án lý 8 trọn bộ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Quách Thị Hồng Ánh
    Ngày gửi: 20h:43' 10-10-2013
    Dung lượng: 242.0 KB
    Số lượt tải: 1239
    Số lượt thích: 0 người
    Chương I : Cơ học

    Ngày soạn : 20/8/2011
    Tiết 1 - Bài 1: Chuyển động cơ học
    
    I. Mục tiêu.
    1. Kiến thức.
    - Nêu được những ví dụ về chuyển động cơ học trong đời sống hàng ngày.
    - Nêu được ví dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên, đặc biệt biết xác định trạng thái của vật đối với mỗi vật được chọn làm mốc.
    - Nêu được ví dụ về các dạng chuyển động cơ học thường gặp : Chuyển động thẳng, chuyển động cong, chuyển động tròn.
    2. Kĩ năng:
    - Nêu được những ví dụ về chuyển động cơ học về tính tương đối của chuyển động và đứng yên, những ví dụ về các dạng chuyển động.
    3. Thái độ:
    - Rèn tính độc lập, tính tập thể, tinh thần hợp tác trong học tập.
    II. Chuẩn bị
    - Tranh vẽ phóng to hình 1.1 ;1.2 ; 1.3
    III. tiến trình dạy học.
    1. định tổ chức.
    2. Kiểm tra.
    3. Giảng bài mới.
    Hoạt động 1: Tổ chức tình huống học tập
    
    * GV giới thiệu chương trình vật lý 8 gồm 2 chương: Cơ học & Nhiệt học.
    (?) Trong chương 1 ta cần tìm hiểu bao nhiêu vấn đề? Đó là những vấn đề gì?
    ( câu trả lời có trong chương 1.
    * GV: Tổ chức cho HS quan sát hình 1.1 SGK. Đặt vấn đề như SGK: Mặt trời mọc đằng đông lặn đằng tây vậy có phải mặt trời chuyển động còn trái đất đứng yên không?( Bài mới.
    




    Học sinh quan sát hình 1.1

    Dự đoán trả lời câu hỏi của giáo viên
    
    Hoạt động 1: Nhận biết vật chuyển động hay đứng yên.
    
    GV: Yêu cầu HS lấy 2 VD về vật chuyển động và vật đứng yên. Tại sao nói vật đó chuyển động (đứng yên)?
    GV: vị trí của vật đó so với gốc cây thay đổi chứng tỏ vật đó đang chuyển động và vị trí không thay đổi chứng tỏ vật đó đứng yên.
    - Yêu cầu HS trả lời C1.




    - Khi nào vật chuyển động?
    - GV chuẩn lại câu phát biểu của HS. Nếu HS phát biểu còn thiếu, GV lấy 1 VD 1 vật lúc chuyển động, lúc đứng yên để khắc sâu kết luận.
    - Yêu cầu HS tìm VD về vật chuyển động, vật đứng yên và chỉ rõ vật được chọn làm mốc (trả lời câu C2&C3).
    (?) Cây bên đường đứng yên hay chuyển động?
    I. Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên.
    - HS nêu VD và trình bày lập luận vật trong VD đang CĐ (đứng yên): quan sát bánh xe quay, nghe tiếng máy to dần,....

    - HS trả lời C1: Muốn nhận biết 1 vật CĐ hay đứng yên phải dựa vào vị trí của vật đó so với vật được chọn làm mốc (v.mốc).
    Thường chọn Trái Đất và những vật gắn với Trái Đất làm vật mốc.
    HS rút ra kết luận: Vị trí của vật so với vật mốc thay đổi theo thời gian thì vật chuyển động so với vật mốc gọi là chuyển động cơ học (chuyển động).
    - HS tìm VD vật chuyển động và vật đứng yên trả lời câu C2 & C3.
    C3: Vị trí của vật so với vật mốc không thay đổi theo thời gian thì vật vật đó được coi là đứng yên.
    
    Hoạt động 2: Tính tương đối của chuyển động và đứng yên.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓